Banner

എവർ ഗിവൺ കപ്പലിന്റെ ഉടമയും ഇൻഷുറർമാരും ദശലക്ഷക്കണക്കിന് ക്ലെയിമുകൾ നേരിടുന്നു. | The owner and insurers of the stranded Suez Ever Given ship face millions in claims.





സൂയസ് കനാലിൽ കുടുങ്ങിക്കിടക്കുന്ന ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ കണ്ടെയ്നർ കപ്പലുകളുടെ ഉടമയും ഇൻഷുറർമാരും കപ്പൽ വേഗത്തിൽ റിഫ്ലോട്ട് ചെയ്താലും ദശലക്ഷക്കണക്കിന് ഡോളർ അവകാശപ്പെടുന്നതായി വ്യവസായ വൃത്തങ്ങൾ അറിയിച്ചു.


സൂയസ് കനാലിലെ ഗതാഗതം താൽക്കാലികമായി നിർത്തിവച്ചതിലേക്ക് നയിച്ച ഭീമാകാരമായ കപ്പലിനെ (400 മീറ്റർ നീളത്തിൽ) ഒഴുകാനുള്ള ശ്രമങ്ങൾ ഇന്നലെ വ്യാഴാഴ്ച പുനരാരംഭിച്ച സമയത്താണ് ഇത് സംഭവിക്കുന്നത്.


ചൊവ്വാഴ്ച രാവിലെയാണ് 'എവർ ഗിവൺ' എന്ന കപ്പൽ ഓടിയെത്തിയതെന്ന് സൂയസ് കനാൽ അതോറിറ്റി പ്രസ്താവനയിൽ പറഞ്ഞു. മോശം കാലാവസ്ഥയെത്തുടർന്നുണ്ടായ ദൃശ്യപരതയില്ലായ്മയാണ് രാജ്യത്തെ പൊടി കൊടുങ്കാറ്റിലൂടെ കടന്നുപോയത്. ഏഷ്യയെയും യൂറോപ്പിനെയും ബന്ധിപ്പിക്കുന്ന ലോകത്തിലെ ചരക്കുകൾ, എണ്ണ, ധാന്യങ്ങൾ, ലോകത്തിലെ മറ്റ് ഉൽ‌പ്പന്നങ്ങൾ എന്നിവയ്‌ക്കായുള്ള ഏറ്റവും തിരക്കേറിയ ഷിപ്പിംഗ് പാതകളിലൊന്നിൽ കപ്പൽ നയിക്കാനുള്ള കഴിവ് നഷ്‌ടപ്പെടുന്നതിനും രണ്ട് ദിശകളിലേക്കും നാവിഗേഷന്റെ ചലനം തടയുന്നതിനും.



നഷ്ടപരിഹാരത്തിനുള്ള ക്ലെയിമുകൾ


ജാപ്പനീസ് കമ്പനിയായ "ഷൂയി കിസെൻ കെകെ (Shoei Kisen KK)" - കപ്പലിന്റെ ഉടമ - ഇൻഷുറൻസ് കമ്പനികൾ, സൂയസ് കനാൽ അതോറിറ്റിയിൽ നിന്ന് നഷ്ടപ്പെട്ട വരുമാനത്തിനും അവരുടെ ചലനത്തെ തടസ്സപ്പെടുത്തിയ മറ്റ് കപ്പലുകളിൽ നിന്നും ക്ലെയിമുകൾ നേരിടേണ്ടിവരുമെന്ന് ഇൻഷുറൻസ് ഏജന്റുമാരും ബ്രോക്കർമാരും പറഞ്ഞു.


“എല്ലാ റോഡുകളും കപ്പലിലേക്ക് നയിക്കുന്നു,” മറൈൻ ഇൻഷുറൻസ് ബ്രോക്കറേജ് ഓഫീസ് ഡയറക്ടർ മക്ഗില്ലും പങ്കാളികളും (McGill and Partners) ഡയറക്ടർ ഡേവിഡ് സ്മിത്തും (David Smith) അഭിപ്രായപ്പെട്ടു.



ഈ വലുപ്പത്തിലുള്ള കണ്ടെയ്നർ കപ്പലുകൾ 100-140 ദശലക്ഷം ഡോളർ നഷ്ടം, യന്ത്രങ്ങൾ എന്നിവയ്ക്ക് ഇൻഷ്വർ ചെയ്യപ്പെടുമെന്ന് ഇൻഷുറൻസ് വൃത്തങ്ങൾ പറയുന്നു. ജാപ്പനീസ് വിപണിയിൽ കപ്പൽ ഇൻഷ്വർ ചെയ്തതായി രണ്ട് വൃത്തങ്ങൾ അറിയിച്ചു.


സാൽ‌വേജ് പ്രവർ‌ത്തനത്തിനുള്ള ചെലവ് ഹൾ‌, മെഷിനറി ഇൻ‌ഷുറർ‌ എന്നിവ വഹിക്കുന്നു.


“കപ്പൽ വീഴാതെ ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ കണ്ടെയ്നർ കപ്പൽ ദുരന്തമാണിത്,” പേര് വെളിപ്പെടുത്താൻ വിസമ്മതിച്ച ഒരു ഷിപ്പിംഗ് അഭിഭാഷകൻ പറഞ്ഞു.


ഡച്ച് മാരിടൈം സർവീസസ് കമ്പനിയായ "ബോസ്കാലിസ്" വക്താവ് മാർട്ടിൻ ഷൂട്ടേവർ പറഞ്ഞു, ഓപ്പറേഷനിൽ പങ്കെടുക്കാൻ തങ്ങളുടെ കപ്പൽ രക്ഷാപ്രവർത്തന ചുമതല വഹിച്ചിട്ടുണ്ടെന്നും പത്തോളം പേരുടെ ഒരു സംഘം ഈജിപ്തിലേക്ക് പോകുന്നുണ്ടെന്നും.


കപ്പലിന്റെ ചരക്കുകളുടെയും കനാലിൽ കുടുങ്ങിയ മറ്റ് ചരക്കുകളുടെയും ഉടമകൾ കപ്പലിലെ ഇൻഷുറൻസ് കമ്പനിയിൽ നിന്ന്, നശിച്ച വസ്തുക്കൾക്ക് നാശനഷ്ടങ്ങൾ അല്ലെങ്കിൽ ഡെലിവറികൾ വൈകിയതിന് നഷ്ടപരിഹാരം ആവശ്യപ്പെടാൻ സാധ്യതയുണ്ട്.


“നിങ്ങൾക്ക് നിരന്തരം കപ്പലുകൾ നിർമ്മിക്കാനുണ്ടെങ്കിൽ, വൻതോതിൽ വിതരണ ശൃംഖല പ്രശ്‌നങ്ങളുണ്ട്,” ഇൻഷുറൻസ് ബ്രോക്കർ മാർഷിലെ സമുദ്ര, ചരക്ക് ആഗോള തലവൻ മാർക്കസ് ബേക്കർ പറഞ്ഞു.


ബ്രിട്ടീഷ് പി & ഐ ക്ലബ് - റോയിട്ടേഴ്‌സിന് നൽകിയ പ്രസ്താവനയിൽ - ഇത് എവർജിവന്റെ സംരക്ഷണ, നഷ്ടപരിഹാര അതോറിറ്റിയാണെന്നും എന്നാൽ കൂടുതൽ വിവരങ്ങൾ നൽകാൻ ഇത് വിസമ്മതിച്ചു, മാത്രമല്ല ഇത്തരത്തിലുള്ള ഇൻഷുറൻസ് മലിനീകരണവും മനുഷ്യന് പരിക്കുകളും സംബന്ധിച്ച ക്ലെയിമുകൾ ഉൾക്കൊള്ളുന്നു.


ഗ്ലോബൽ പ്രൊട്ടക്ഷൻ ആന്റ് കോമ്പൻസേഷൻ ക്ലബ്സ് ഗ്രൂപ്പ് നടത്തുന്ന ഒരു പ്രോഗ്രാമിലൂടെ ഈ ഇൻഷുറൻസ് ക്ലെയിമുകളിൽ ഭൂരിഭാഗവും പുനർ ഇൻഷുറൻസ് ചെയ്യാൻ സാധ്യതയുണ്ടെന്ന് മക്ഗില്ലിലെ സ്മിത്ത് പറഞ്ഞു.


എവർഗ്രീനിന്റെ വടക്ക് ഭാഗത്ത് കുറഞ്ഞത് 30 കപ്പലുകളും തെക്ക് 3 കപ്പലുകളുമുണ്ടെന്നും കനാലിലേക്കുള്ള വടക്കൻ, തെക്ക് പ്രവേശന കവാടങ്ങളിൽ ഡസൻ കപ്പലുകൾ പാർക്ക് ചെയ്തിട്ടുണ്ടെന്നും പ്രാദേശിക വൃത്തങ്ങൾ അറിയിച്ചു.


ക്രൂഡ് ഓയിലും ശുദ്ധീകരിച്ച ഉൽ‌പന്നങ്ങളും നിറച്ച 20 ലധികം ടാങ്കറുകളെയാണ് തടസ്സങ്ങൾ ബാധിക്കുന്നതെന്ന് "കെപ്ലർ" ഡാറ്റാ അനാലിസിസ് കമ്പനി അറിയിച്ചു. കനാലിന് നാശനഷ്ടമുണ്ടായതായി അവകാശവാദങ്ങളുണ്ടാകാമെന്ന് അലയൻസ് ഗ്ലോബൽ കോർപ്പറേറ്റ് & സ്‌പെഷ്യാലിറ്റിയിലെ മറൈൻ റിസ്ക് അഡ്വൈസറി ഡയറക്ടർ രാഹുൽ ഖന്ന പറഞ്ഞു.




കൂടുതൽ പുതിയ അപ്‌ഡേറ്റുകൾ ലഭിക്കുന്നതിന്  Follow ക്ലിക്കുചെയ്യുക



Post a Comment

0 Comments